Tuesday 16 March 2010

4 ông Hàn Quốc xem mắt ‘lưu động’ 18 cô gái Việt



Tuesday, March 16, 2010







SÀI GÒN (TH) - Một vụ xem mắt “tập thể” của đàn ông Hàn Quốc ngay tại phi trường Tân Sơn Nhất đã bị bắt giữ.

Khác với những lần từng bắt giữ các nhóm tổ chức “xem mắt tập thể” ở các khách sạn hoặc một địa chỉ tư nhân, lần bắt giữ này lại ngay trong khuôn viên phi trường quốc tế.




Cảnh các cô gái chờ xem mắt lấy chồng Hàn Quốc khi bị công an ập vào bắt. (Hình: VietnamNet)


Theo bản tin VietnamNet, ngày 15 tháng 3, 2010, công an Q. Tân Bình, Sài Gòn, “lập hồ sơ xử lý hơn 20 đối tượng có liên quan đến một vụ môi giới quy mô lớn mà Ðội 5, Phòng CSÐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công An Thành Phố vừa bàn giao trong chiều cùng ngày.”

Theo nguồn tin, đây là những người bị tạm giữ khi bắt quả tang khi trong vụ “một nhóm gồm 4 người Hàn Quốc đang tổ chức xem mắt lưu động 18 ‘cô dâu’ Việt.”

Nguồn tin nói, cả nhóm đã bị tạm giữ.

Theo nguồn tin, “ngoài 18 cô gái Việt hầu hết quê tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long như: An Giang, Long An, Ðồng Tháp, Kiên Giang, Bến Tre, Hậu Giang, Cần Thơ,... còn có 4 người đàn ông mang quốc tịch Hàn Quốc. Trong đó có 2 ‘chú rể’ gồm: Cho Hyeongeun (SN 1971), Kim Beomsik (SN 1962) và 2 người tổ chức gồm: Kim Okdo và Kim Yeong Sull (đều SN 1961).”

VietnamNet kể cho thấy, để lấy thành công một người vợ Việt, “mỗi chú rể Hàn Quốc phải chi ra tổng cộng $4,000 USD. Trong đó, phía môi giới Hàn Quốc được $1,600 USD, người môi giới tên Nguyệt được $1,500 USD. Sau khi qua nhiều khâu trung gian như: tiền công cho các lò nuôi, tiền công cho người chuyên chở đến điểm tập kết... thì mỗi cô gái được chọn chỉ còn khoảng 3 triệu đồng.”

Các vụ tổ chức xem mắt tập thể bị coi là môi giới hôn nhân bất hợp pháp ở Việt Nam. Nhiều bài báo mô tả các cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc đã bị ngược đãi, đánh đập dẫn đến tự tử hoặc bị giết chết. Dù vậy, nhiều cô gái có thể không chịu đựng nổi đời sống nghèo khổ thiếu thốn ở các vùng thôn quê, đã mạo hiểm tìm đường thoát.

Ngày 7 tháng 7, 2009, xảy ra một vụ bắt giữ 51 cô gái đang trình diễn cho 5 người đàn ông Hàn Quốc xem mặt ở phường Bình Trị Ðông, Q. Bình Tân, Sài Gòn. Trước đó, ngày 20 tháng 3, 2009, tại đường Dương Bá Trạc, P.2, Q.8. Sài Gòn.

66 cô gái chen chúc trong căn phòng khoảng 30m2 đang chờ một số người đàn ông Hàn Quốc đến xem mặt thì bị bắt giữ.

source

NGUOI VIET Online

No comments:

Post a Comment