Saturday 30 January 2010

Hiệu trưởng Sầm Đức Xương bị tố cáo mua dâm cả chục nữ sinh vị thành niên


Cập nhật lúc: 1/30/2010 10:15:07 PM
Xã hội loạn: Hiệu trưởng làm tình nói bất lực, nhưng các nữ sinh bị lợi dụng khai một đường dây mua dâm lên tận tỉnh (...)

Còn đâu “đạo đức xã hội (...)”? Hiệu trưởng Sầm Đức Xương bị tố cáo mua dâm cả chục nữ sinh vị thành niên. Ảnh Hoàng Anh/ VnExpress

Ngày 11.9.2009, hiệu trưởng trường trung học phổ thông Việt Lâm ở tỉnh Hà Giang, ông Sầm Đức Xương, 53 tuổi, bị bắt do các phụ huynh tố cáo mua dâm các nữ sinh trong trường. Hai cựu nữ sinh lớp 12 sau đó bị bắt về tội làm môi giới. Nhưng từ đấy, xảy ra nhiều chuyện động trời liên quan đến nhiều quan chức cao cấp trong tỉnh bạn của ông hiệu trưởng mua dâm nữ sinh. Một “danh sách đen” các VIP mua dâm đã được gởi tới cơ quan kiểm tra tỉnh ủy.

Khác với phiên tòa xứ 4 nhà hoạt động chính trị kéo dài chỉ một ngày cách đấy khoảng một tuần lễ, phiên tòa chung thẩm về chuyện mua bán dâm kéo dài 3 ngày mà vẫn chưa xong. Tòa được nghe nhiều chuyện động trời. Hội đồng Xét xử sẽ đưa ra bản án đầu tuần tới.

Vào tháng 11 năm 2009, trong phiên tòa xử kín, hiệu trưởng Sầm Đức Xương bị phạt 10 năm rưỡi tù. Nữ sinh Nguyễn Thị Hằng bị phạt 6 năm tù và Nguyễn Thanh Thúy 5 năm tù. Nhưng tất cả đều kêu oan.

Trong phiên xử chung thẩm trong tuần này, các bị can đã khai nhiều chuyện khiến ông Lê Quang Triều, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phải nói “tôi choáng khi nhận tố cáo nhiều cán bộ mua dâm”.

Hôm 28.1.2010, đứng trước tòa, ông cựu hiệu trưởng phản cung nói những lời khai trước đây là không đúng, rằng trong mấy năm qua ông bị bất lực thì làm sao mua dâm với các nữ sinh. Ông còn tuyên bố nếu cần, ông sẽ “chuổng cời” trước tòa để chứng minh sự bất lực của ông.

Trong khi đó, hai cô cựu nữ sinh nói vì sợ lưu ban nên đã để cho thầy làm tình hầu thầy cho điểm cao. Các cô còn nói thầy bảo đi kiếm các nữ sinh bán dâm cho thầy và các bạn của thầy ở trên tỉnh, người nào còn trinh được trả với giá cao. Trước tòa hai cô cựu nữ sinh còn kể tên và điện thoại của những cán bộ cao cấp đã mua dâm.

Hằng (áo vàng) và Thúy tại phiên xứ sáng 27.1.2010. Ảnh Tuấn Anh/ VnExpress

Câu chuyện mua dâm của ông hiệu trưởng với sự tham gia của các quan lớn trong tỉnh trở thành một xì căng đan lớn, được xử kéo dài nhiều ngày và báo chí đưa tin tới tấp.

Theo báo Dân Trí, vào ngày 28.1.2010, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa, bị cáo Xương một mực kêu oan và đưa ra hàng loạt lý do như bị bệnh tiểu đường, bị đau cột sống nên... không còn khả năng quan hệ tình dục từ 3 năm nay. Thậm chí, bị cáo Xương còn đề nghị được... kiểm tra để khẳng định lời khai của mình là đúng.

Bị cáo khẳng định mình không được đối chất với những bị hại để làm rõ vấn đề, do vậy những lá đơn tố cáo của Hằng, Thúy là không chính xác. Bị cáo 53 tuổi này cho rằng, là một nhà giáo có thâm niên làm việc hơn 30 năm, sắp nghỉ hưu thì làm sao bị cáo có thể làm chuyện... ô uế như thế được (?).

Ngoài ra, tất cả những lời khai tại bản khai cung đầu tiên tại phiên sơ thẩm chỉ có... 10% là lời khai của bị cáo. “Bản cung đó 90% là của điều tra viên, còn 10% bị cáo thêm vào cho... xong vì lúc đó đã gần sáng và do bị cáo đã quá mệt”, Sầm Đức Xương khai.

Chủ toạ phiên tòa đã công bố bản tường trình khác được ông Xương xác nhận đúng là chữ ký của mình. Trong bản tường trình này, bị cáo Xương đã thừa nhận hành vi quan hệ tình dục với 2 bị cáo Thuý, Hằng và 2 nữ sinh khác. Trong đó, bị cáo Xương đã thừa nhận quan hệ tình dục với một nữ sinh 3 lần và cặp bồ với cô này.

HĐXX đã cho bị cáo Xương đối chất với 2 bị cáo Hằng và Thúy.

Trước tòa, cả 3 bị cáo từng là thầy trò đã phản bác nhau rất gay gắt. Hai bị cáo Hằng và Thúy cho rằng, bị cáo Xương đã từng quan hệ với 2 bị cáo nữ này đến 7 lần. Ngoài ra, 2 bị cáo nữ đã khẳng định thêm việc bị cáo Xương còn quan hệ với rất nhiều nữ sinh khác nữa trong trường PTTH Việt Lâm. Tuy nhiên, bị cáo Xương vẫn một mực kêu oan và phủ nhận hoàn toàn sự việc.

Các cựu nữ sinh nức nở khi bị đưa lên xe sau phiên xử hôm 29.1.2010. Ảnh Hoàng Anh/ VnExpre

Cũng theo báo Dân Trí, trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Nguyễn Thị Hằng cho biết, không chỉ quan hệ tình dục với ông Sầm Đức Xương mà đã từng “lên giường” với nhiều người đàn ông khác theo sự “chỉ đạo” của bị cáo Xương. Trong đó, có một số người mà bị cáo này biết rõ vì họ có vị thế tại tỉnh Hà Giang

Bị cáo Hằng cho biết, khoảng từ tháng 6 đến tháng 9/2009, đã quan hệ tình dục với một số người. Cụ thể, tháng 6/2009 bị cáo “lên giường” với một người đàn ông làm việc trong một ngành quan trọng ở tỉnh. Chi tiết hơn, Hằng kể, đã đi taxi từ chi nhánh ngân hàng phường Minh Khai (Thị xã Hà Giang) đến khách sạn T. Sau khi “quan hệ”, bị cáo nhận từ người đàn ông này trên 1.000.000 đồng (loại tiền 100.000đồng).

Đến 21/6, bị cáo này đi ăn cơm cùng với ông B. và một người đàn ông làm ở một cơ quan “quyền lực” tỉnh Hà Giang nhân dịp sinh nhật của ông B và được gợi ý “lên giường” với vị này. Cả hai cùng đi ô tô của ông này đến khách sạn để quan hệ tình dục.

Ngoài ra, bị cáo Hằng còn nhớ rất rõ cả ngày tháng và thời gian bị cáo đi bán dâm và nhận số tiền 1.500.000 đồng và 5.000.000 đồng sau khi “lên giường” với số nhân vật có vị thế tại tỉnh Hà Giang.


Trong phần trả lời thẩm vấn của mình, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy khai, lần đầu bán dâm cho ông Xương là khoảng tháng 9/2008 khi đang học lớp 12. Trước đó, ông Xương liên lạc với bị cáo bằng máy điện thoại bàn từ phòng làm việc.

Sau đó, bị cáo Xương yêu cầu Thúy tìm những học sinh khác có nhu cầu bán dâm để “giới thiệu” cho thầy. Từ đó, đã có thêm 4 nữ sinh được “giới thiệu” và quan hệ với ông Xương ở nhiều khách sạn khác nhau.

Tại phiên toà, bị cáo Thúy kêu oan khi bị kết tội “Môi giới mại dâm” và xin thay đổi lời khai.

Cũng theo báo Dân Trí, liên quan đến “Danh sách đen” mà 2 bị cáo Thúy và Hằng “tố” có tên một cán bộ đang công tác tại Bưu điện tỉnh Hà Giang.

Ông Đinh Văn Dũng - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Ngay khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi sẽ cho kiểm tra để xác minh và sẽ có hình thức xử lý theo qui định nếu đúngg là cán bộ vi phạm”.

Trao đối với PV Dân trí vào sáng 29/1 về việc trong “Danh sách đen” cũng có tên một cán bộ trong ngành công an, Thượng tá Hầu Văn Lý - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Giang khẳng định: “Đến thời điểm này, phía công an tỉnh Hà Giang chưa tiếp nhận được đơn kiến nghị cũng như “Danh sách đen” nào. Nếu nhận được đơn thì chúng tôi sẽ chuyển sang cơ quan CSĐT để xem xét xử lý theo qui định pháp luật”.

source

TiVi Tuan San

Nhiều quý ông bị tố trong vụ hiệu trưởng mua dâm nữ sinh

Danh tính cùng số điện thoại của một số người đàn ông có địa vị bị hai thiếu nữ - can phạm trong vụ hiệu trưởng mua dâm nữ sinh ở Hà Giang - tố cáo trong đơn gửi tới các cơ quan chức năng, một tuần trước khi diễn ra phiên phúc thẩm.
> Hiệu trưởng mua dâm nữ sinh lĩnh án /'Hiệu trưởng mua dâm nữ sinh bước đầu đã nhận tội'

3 bị cáo bị dẫn giải trong phiên phúc thẩm ngày 20/1. Ảnh: P.V.

Trong lá đơn kêu cứu viết ngay ngắn thẳng hàng, Nguyễn Thị Hằng (19 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (18 tuổi) đã ghi lại danh tính của 9 người được cho là khách quen mua dâm với mình, sau nhiều tháng hai cô sống trong trại tạm giam.

Luật sư Trần Đình Triển (Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân, Hà Nội) cho biết, ngay sau khi phiên phúc thẩm bị hoãn ngày 20/1, Thúy và Hằng khẩn nài được gặp ông và nhờ chuyển đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng.

Trong lá đơn đề ngày 20/1 viết trước mặt luật sư, Thúy cho biết cô bị ép trở thành "nô lệ tình dục" của hiệu trưởng trường THPT Việt Lâm Sầm Đức Xương. "Thầy Xương đe dọa sẽ hạ thấp kết quả học tập, ép chúng cháu quan hệ tình dục với thầy. Từ đó, thầy bắt chúng cháu quan hệ tình dục với một số bạn bè của thầy", cô gái viết nét chữ mềm mại.

Hai cô gái tố cáo đã phải "lên giường" với nhiều người tới mức "không thể nhớ xuể". Nhưng có một số đàn ông Hằng và Thúy cho rằng, do phải thường xuyên "phục vụ" nên không thể quên. Hằng cho biết: "Tất cả những ông này khi quan hệ tình dục đều trả tiền cho cháu".

Trả lời câu hỏi của VnExpress.net về độ tin cậy của những thông tin trên, ông Triển nói: "Hằng kể cho tôi thời gian, địa chỉ nơi một số lần các cháu quan hệ tình dục với những người này. Số điện thoại, số xe... của họ, các cháu cũng nhớ".

Theo quan điểm của ông Triển, Hằng, Thúy cũng như 15 cô gái (13-17 tuổi) đều là nạn nhân trong vụ án này. "Các cháu bị cưỡng ép, dụ dỗ, khống chế buộc phải quan hệ tình dục hoặc lôi kéo người khác "phục vụ" cho nhóm người của ông Xương", luật sư đánh giá.

Sáng 26/1, trao đổi qua điện thoại, thiếu tướng Nguyễn Bình Vận (Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang) cho biết, ông chưa nghe thông tin về việc một số người bị tố cáo mua dâm nữ sinh.

"Nếu nắm được danh sách, tôi sẽ chỉ đạo làm rõ. Giả sử đúng sự thật thì việc điều tra sẽ không gặp khó khăn, cho dù người bị tố cáo là ai", người đứng đầu ngành công an Hà Giang khẳng định với VnExpress.net.

Luật sư Triển cho biết, chiều qua đơn kiến nghị của luật sư kèm với 2 đơn tố cáo của Hằng và Thúy đã được gửi tới nhiều lãnh đạo, các cơ quan trung ương, Ủy ban tư pháp Quốc hội, cùng chính quyền tỉnh Hà Giang...

Theo luật sư, ông phát hiện quá trình điều tra vụ án còn có nhiều khuất tất và vi phạm thủ tục tố tụng. Những vấn đề trên sẽ được vị tiến sĩ luật học (bào chữa miễn phí cho Thúy) trình bày trong phiên phúc thẩm dự kiến mở lại ngày 27/1.

Đầu tháng 9/2009, hành vi mua dâm học sinh của hiệu trưởng Xương bị một số phụ huynh phát giác.

Chiều 11/9/2009, sau khi ông Xương bị bắt, Hằng và Thúy bị xác định có liên quan vụ việc.

Tháng 11/2009, trong phiên xử kín, ông Xương bị kết án 10 năm 6 tháng tù về hành vi mua dâm nhiều lần với trẻ vị thành niên.

Hằng và Thúy (vừa tốt nghiệp THPT Việt Lâm) bị xác định có vai trò môi giới, lần lượt nhận 6 và 5 năm tù.

Hoàng Anh - Hoàng Khuê

source

http://www.vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/01/3BA1821B/


No comments:

Post a Comment